This is an example of a HTML caption with a link.
 

โพสต์: 8 เมษายน 2563     อ่าน: 663 ครั้ง

เมษายน

15


ชื่อโครงการ

 โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงบ่อเกลือ จ.น่าน

 

หลักการและเหตุผล

  โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงบ่อเกลือ จ.น่าน ได้กำหนดการจัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมและสนับสนุนแปลงสาธิตการขุดนาขั้นบันได ในวันที่ 15-24 เมษายน 2563  ณ บ้านห้วยโทน หมู่ที่ 2 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

 


วัตถุประสงค์

 เพื่อให้เกษตรกรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานในการขุดนาขั้นบันได และสามารถจัดการแปลงปลูกข้าวระบบขั้นบันไดได้อย่างถูกต้องเหมาะสม สามารถถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับจาการฝึกอบรมให้กับเกษตรกรที่สนใจต่อไป

 


ระยะเวลาและสถานที่

 วันที่ 15-24 เมษายน 2563  ณ บ้านห้วยโทน หมู่ที่ 2 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

 


ผลที่คาดว่าจะได้รับ

 เพื่อให้เกษตรกรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานในการขุดนาขั้นบันได และสามารถจัดการแปลงปลูกข้าวระบบขั้นบันไดได้อย่างถูกต้องเหมาะสม สามารถถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับจาการฝึกอบรมให้กับเกษตรกรที่สนใจต่อไป

 


กำหนดการ

 วันที่ 15-24 เมษายน 2563 

 




กิจกรรมอื่นๆ

แนะนำองค์ความรู้
พรรณไม้งามพระนามราชสกุลมหิดล ตอนที่ 7

พรรณไม้งามพระนามราชสกุลมหิดล ตอนที่ 7

พรรณไม้พระนามราชสกุลมหิดล ไม้ดอกโทนสีชมพู สีสันอันงดงามและอ่อนหวาน เช่น กุหลาบพระนามสิรินธร ดอกกุหลาบสีชมพูเหลือบเหลือง ที่มีกลิ่นหอม กล้วยไม้ฟาแลนนอพซิส พรินเซสจุฬาภรณ์ ดอกกล้วยไม้สีขาวชมพูระเรื่อกรุ่นกลิ่นหอมอ่อนๆ


การเลี้ยงหมูหลุม

การเลี้ยงหมูหลุม

เกษตรกรบนพื้นที่สูงส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงสุกรไว้เพื่อใช้ประโยชน์ทั้งเพื่อเป็นแหล่งโปรตีน และใช้ร่วมในการประกอบพิธีกรรมต่าง ๆ


สมุนไพรน่ารู้

สมุนไพรน่ารู้

สมุนไพร เป็นสิ่งที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน บางชนิดอาจพบเห็นได้ยากง่ายต่างกันไป และแต่ละชนิดก็มีสรรพคุณไม่เหมือนกันด้วย ซึ่งถือเป็นภูมิปัญญาโบราณที่ใช้รักษากันมาตั้งแต่สมัยปู่ ย่า ตา ยาย...


การปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน

การปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน

การปลูกไม้ 3 อย่าง คือ ไม้ผล ไม้โตเร็ว และไม้เศรษฐกิจ จะทำให้เกิดป่าไม้แบบผสมผสานและสร้างความสมดุลแก่ธรรมชาติอย่างยั่งยืน



ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ ระบบเว็บเมลสถาบัน ระบบขอรับบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบเครือข่ายภายในสถาบัน